5 งานเสริม งานพิเศษ ที่มาแรงในยุคนี้

อาชีพมาแรงในยุคดิจิตอล

เทรนอาชีพเสริมที่น่าสนใจในยุคนี้
เรามาดูกันว่างานพิเศษหรืองานเสริมประเภทไหนที่กำลังมาแรงและเป็นที่นิยมของคนในสังคมยุคดิจิตอลกัน..

เป็นที่รู้กันดีว่าตอนนี้อินเตอร์เนตมีบทบาทสำคัญกับคนในสังคมเป็นอย่างมาก อาชีพแบบใหม่ๆเกิดขึ้นมามากมายตามสไตล์ของคนยุคใหม่

เอาล่ะ! เรามาดูกันดีกว่าว่า อาชีพเสริมที่น่าสนใจนี้มีอาชีพอะไรบ้างที่สามารถสร้างรายได้ โดยไม่ส่งผลกระทบต่องานประจำ และที่สำคัญ งานนี้จะต้องเป็นงานที่ทำจากที่บ้านได้ ต้องขอบอกเลยว่าอาชีพเสริมดังต่อไปนี้ เป็นอาชีพที่มาแรงแน่ๆ


1. ยูทูปเบอร์  นักสร้างช่องและอัพโหลดคลิปลงยูทูป
คงไม่มีใครไม่รู้จักยูทูป ทุกวันนี้มีคลิปใหม่ๆถูกอัพโหลดลงยูทูปจากผู้คนทั่วโลก คลิปที่มีมาให้เราดูนั้นเกิดจากคนทั่วไปอัพโหลดและคนที่ต้องการจะหารายได้จากยูทูป
หล่าบรรดา youtuber ที่สร้างช่องขึ้นมาหาเงินจากยูทูปนั้น บางคนได้เดือนละเป็นล้านก็มีเลยนะ ใครสงสัยว่าหาเงินจากยูทูปยังไง ก็ลองไปอ่านดู > วิธีหาเงินจากยูทูป

2. นักเขียนออนไลน์
รับจ้างเขียนบทความลงเว็บไซต์ อาชีพนี้บอกตรงๆ ว่ารับงานแทบไม่ทัน เพราะทุกวันนี้มีเว็บไซต์เกิดใหม่ขึ้นเยอะมาก เจ้าของเว็บไซต์น้อยคนนักที่จะมีเวลามาอัพเดทข้อมูล ก็ต้องใช้บริการจากนักเขียนบทความพวกนี้แหละ ส่วนราคาก็คิดเป็นคำๆไป เช่น บทความละ 500 คำ บทความละ 1000 คำ
ก็ตกลงราคากันระหว่างผู้จ้างและผู้เขียน ใครสงสัยว่าหาจะหาเงินจากการเขียนบทความยังไง
ก็ลองไปอ่านดู > วิธีหาเงินจากการเขียนบทความ

3. ผู้ดูแลเพจ ผู้ดูแลเว็บไซต์
อย่างที่บอกว่าทุกวันนี้ มีเว็บไซต์ มีเพจเฟซบุคเกิดขึ้นมากมาย เจ้าของไม่สามารถดูแลเรื่องการอัพเดทข่าวสารได้ทั่วถึง จึงต้องจ้างผู้ดูแลเพจมาช่วยดูแล
หน้าที่ในการดูแลเพจเฟซบุคก็ไม่มีอะไรมาก แค่คอยดูแลให้เพจหรือเวปไซต์มีความเคลื่อนไหว คอยตอบคำถาม หรือโพสข้อมูลต่างๆตามที่นายจ้างกำหนด
ราคาค่าตอบแทนก็จ้างเป็นรายเดือนไป แล้วแต่ตกลงกัน ส่วนวิธีการรับจ้างนั้นก็ประกาศตัวไปเลยครับ ว่ารับดูแลเพจหรือเว็บไซต์ โดยเข้าไปในเว็บประกาศฟรี หรือเว็บที่พูดคุยถึงเรื่องงานฟรีแลนซ์

4. ขายของออนไลน์
ทุกวันนี้ใครๆก็กระโดดเข้ามาขายของออนไลน์ สำหรับ E-commerce ไทย ตอนนี้เริ่มแข่งขันกันอย่างดุเดือด แต่ก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง รายใหญ่หลายๆเจ้าทั้งในและต่างประเทศหันมาจับตลาดออนไลน์กันเกือบหมด ส่วนรายย่อยถ้าอยากอยู่รอด ในอนาคตต้องรีบปรับตัว ต้องสร้างความแตกต่างในเรื่องของสินค้าและบริการ ใครที่กำลังคิดอยากจะขายของออนไลน์ แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะขายอะไรดี
ก็ลองอ่าน > วิธีหาสินค้ามาขายทางอินเตอร์เนต

5. ตัวแทนขายสินค้าออนไลน์
เป็นงานพิเศษที่แทบไม่ต้องลงทุน สามารถทำจากที่บ้านหรือจากที่ไหนๆก็ได้ เหมาะกับคนที่ยังไม่มีเงินทุนที่ต้องการมีอาชีพเสริม และอยากทดลองเริ่มต้นการทำธุรกิจ ข้อดีคือไม่มีความเสี่ยงเรื่องการสต๊อคสินค้า ใครที่สนใจอยากเป็นตัวแทนขายสินค้าแบบไม่ต้องลงทุน ลองอ่าน > วิธีการขายสินค้าโดยไม่ต้องลงทุน

เป็นอย่างไรครับกับอาชีพเสริมที่แนะนำไป จริงๆแล้ว ยังมีอีกหลายอาชีพที่น่าสนใจที่สามารถทำเงินให้กับเราได้อย่างไม่ยาก แต่ถึงอย่างไรในการเริ่มต้นทำธุรกิจ เราควรต้องศึกษาหาความรู้และดูความถนัดของตัวเองด้วย ถ้าเพื่อนๆยังไม่มีความรู้และทักษะด้านวิชาชีพ
ผู้เขียนก็แนะนำให้ไปเรียนหรือไปฝึกอบรมอาชีพกันเลยครับ สถานที่อบรมอาชีพที่เปิดให้เรียนฟรีมีอยู่มากมายเลยครับ ลองดูครับ  > ศูนย์ฝึกอาชีพ

ผู้เขียน: นายอาชีพ

Popular