4 ข้อดีของธุรกิจ ร้านเสริมสวย/ร้านตัดผมชาย อาชีพที่สร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง

ช่างตัดผม ช่างทำผม อาชีพที่ทำเงิน
อากาศเริ่มร้อนอบอ้าว รู้สึกรำคาญทรงผมที่ดูไม่เป็นทรงเอามากๆ วันผู้เขียนพอมีเวลา จึงมานั่งรอคิวตัดผมที่ร้านประจำแห่งหนึ่งแถวบ้าน
"วันนี้อากาศร้อนแต่ก็ยังพอทนไหว"
อีกไม่นาน..ก็จะถึงคิวหลังจากที่นั่งรอมาเกือบ 1 ชั่วโมง ถามว่า? ทำไมถึงต้องยอมรอคิวนานขนาดนั้น ร้านอื่นมีเยอะแยะทำไมไม่ไป? คำตอบคือ ก็มันใกล้บ้านอ่ะ! แต่เห็นลูกค้าต่อคิวเยอะแบบนี้ ในใจคิดอยากจะไปเรียนตัดผมบ้าง รายได้คงจะดีน่าดู


ทุกวันนี้ ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายจะวัยไหนก็ตาม ล้วนก็อยากจะมีภาพลักษณ์ที่ดูดีกันทั้งนั้น จะด้วยเหตุผลอะไร จะตามเทรน ตามแฟชั่น ตามกระแส สุดท้ายแล้วมันก็คือการดูแลตัวเองขึ้นพื้นฐาน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จำเป็นของโลกยุคนี้ไปเสียแล้ว อย่างน้อยก็เพื่อที่จะสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างไม่รู้สึกแปลกแยก ด้วยสาเหตุนี้ ธุรกิจร้านเสริมสวยสำหรับผู้หญิงและร้านตัดผมชายจึงเกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้คนในสังคม


ช่องทางทำเงิน อาชีพเสริมทำเงิน วันนี้จึงจะมาแนะนำข้อดี 4 ข้อ ของธุรกิจเสริมสวยและร้านตัดผมชาย มีข้อดียังไง
เอาล่ะ!..มาดูกัน

4 ข้อดี ของธุรกิจเสริมสวยและร้านตัดผมชาย

1. เป็นอาชีพที่สร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง เพราะมันคือกิจกรรมที่จำเป็นสำหรับผู้คน มีการใช้บริการซ้ำๆอย่างต่อเนื่อง (ถ้าลูกค้าติดใจในการบริการและฝีมือของช่าง)
2. เป็นอาชีพอิสระ เป็นนายตัวเอง และเป็นธุรกิจของตัวเอง
3. เป็นอาชีพที่เรียกว่าเป็นความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน แต่ไม่ใช่ว่าใครๆก็ทำได้เลย อาชีพนี้จะต้องมีการเรียนรู้และฝึกฝนก่อน ความรู้และทักษะจะอยู่ติดตัวเราไปตลอดชีวิต ยิ่งฝึกก็ยิ่งเก่ง
4. เป็นอาชีพที่สามารถต่อยอด เป็นครูและอาจารย์ทางด้านนี้ได้ แต่ต้องสะสมประสบการณ์มาพอสมควรและเรียนรู้เทคนิคใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา จนเมื่อเกิดความชำนาญก็สามารถเปิดโรงเรียนสอนคนอื่นๆได้ 

สำหรับใครที่กำลังสนใจในธุรกิจร้านเสริมสวยสำหรับคุณผู้หญิงและร้านตัดผมสำหรับคุณผู้ชาย
นายอาชีพก็ขอแนะนำว่าธุรกิจนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางทำเงิน ที่สามารถทำเป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริมได้ และที่น่าสนใจคือธุรกิจนี้สามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องและยืนยาว เพียงแต่ว่าคุณจะต้องมีทักษะและฝีมือในเรื่องนี้ ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพราะทุกวันนี้มีโรงเรียนสอนตัดผมชายและโรงเรียนสอนเสริมสวยเกิดขึ้นมากมาย มีทั้งแบบเรียนฟรีของภาครัฐและไม่แบบเสียเงินเรียนของเอกชน ใครสนใจเรียนตัดผม แบบเรียนฟรีก็ลองเข้าไปดูได้ที่ > สถานที่เรียนฝึกอาชีพฟรี

สำหรับคนที่ยังไม่มีทุนยังไม่มีทำเลและงบประมาณซื้ออุปกรณ์เสริมสวยต่างๆ ก็แนะนำให้ไปสมัครเป็นช่างทำผมหรือช่างตัดผมตามร้านใหญ่ๆไปก่อน สะสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆ เรียนรู้ระบบการบริหารการจัดการร้านไปก่อน เมื่อมีทุนมีทำเลที่ดี ถึงวันนั้นก็ค่อยไปเปิดร้านเป็นของตัวเองก็ยังไม่สายครับ

เขียนโดย: นายอาชีพ

Popular