ทำคลิปอะไรดี? สร้างคลิปอะไรดี? ให้เป็นที่สนใจในโลกออนไลน์ (YouTube)

สร้างรายได้จาก Youtube
วันนี้นายอาชีพจะมาแนะนำเทคนิคการสร้างคลิปวิดีโอลงยูทูปเพื่อสร้างรายได้เสริม ซึ่งเป็นแนวทางง่ายๆนะครับ เชื่อว่าหลายๆคนคงมีคำถามว่า "จะทำคลิปอะไรดี? สร้างคลิปอะไรดี? ให้เป็นที่สนใจในโลกออนไลน์" คำถามเหล่านี้ล้วนเป็นปัญหาโลกแตกสำหรับมือใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้น หาเงินจากจาก Youtube หลายๆคนดูเหมือนเริ่มจะท้อแท้ และมองว่าการหารายได้เสริมกับยูทูป (YouTube) เป็นเรื่องที่ยาก "แต่ถ้าเรารู้แนวทางแล้ว" การสร้างคลิปเพื่อหาเงินจาก youtube ก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรขนาดนั้น
งั้นเรามาสำรวจแนวทางง่ายๆที่หลายคนมองข้าม เปรียบไปแล้วก็เหมือนเส้นผมที่บังภูเขา บางทีอาจจะทำให้นักสร้างคลิปวิดีโอมือใหม่ได้ใช้เป็นแรงบันดาลใจ ก็หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ


การรู้จักตัวตนของตนเอง ก็ไม่มีอะไรมาก..แค่อยากจะบอกว่า การรู้จักตนเองถือเป็นสุดยอดเคล็ดลับวิชาเลยนะ  การมีความสามารถและกล้าที่จะแสดงความสามารถของตนเองออกไปให้โลกได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ มันจะเป็นการง่ายมากที่จะสร้างสรรค์คลิปวิดีโอออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ ยกตัวอย่าง ความสามารถในการ D.I.Y สร้างสรรค์และประดิษฐ์สิ่งของ / การทำอาหาร / การเล่นดนตรี / ร้องเพลง / การเต้น / กีฬา / มายากล / การพับกระดาษเป็นรูปทรงต่างๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดสามารถนำมาสร้างคลิปวิดีโอเพื่อถ่ายทอดความรู้และแบ่งปันประสบการณ์ให้กับผู้ชมใน YouTube ได้หมดเลย

เห็นไหมล่ะครับ การสร้างสรรค์ผลงานไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย นายอาชีพเชื่อว่าคนเราทุกคนเกิดมาล้วนแล้วมีความสามารถกันทุกคน เพียงแต่กล้าที่จะแชร์และโชว์หรือเปล่า? ถ้าเรากล้าที่จะแชร์และแบ่งปันความสามารถของเราออกไปให้โลกได้เห็น และถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กๆแต่ก็ไม่ควรที่จะมองข้าม เพราะเรื่องเล็กที่เราคิดว่าเล็ก อาจจะมีความสำคัญกับผู้คนอีกนับหมื่นนับพันก็ได้ ยกตัวอย่าง "การสอนพับจรวดจากกระดาษ" ฟังดูแล้วผู้ใหญ่อย่างเรา..คงมองว่าธรรมดาสุดๆใช่ไหมครับ แต่สำหรับเด็กๆทั่วโลกที่เปิดเข้ามาชมเนื้อหาในคลิป เรื่องเล็กๆที่ว่านี้อาจจะเป็นความรู้ใหม่สำหรับเค้าเลยก็ได้

ก็หวังว่าการหารายได้เสริมจากการสร้างคลิปลงในยูทูปคงจะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเพื่อนๆอีกต่อไปนะครับ และสำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองธุรกิจทำเงินหรือกำลังมองหางานทำที่บ้าน การทำเงินจากการสร้างสรรค์คลิปวิดีโอแล้วอัพโหลดลงยูทูป ถือว่าเป็นอาชีพเสริมในยุคดิจิตอลอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองมองข้ามเลยล่ะครับ ในคราวหน้านายอาชีพจะนำเทคนิคและแนวทางในการหารายได้เสริมมาฝากให้กับเพื่อนๆกันอีกนะครับ ขอบคุณสำหรับการติดตาม Blog อาชีพเสริมทำเงิน แล้วพบกันใหม่ครับ...สวัสดี

บทความที่เกี่ยวข้อง > มาสร้างรายได้จากการอัพโหลดวีดีโอลง Youtube กันเถอะ

นักเขียน: นายอาชีพ

Popular