3 วิธีหาสินค้ามาขายทางอินเตอร์เน็ต เพื่อสร้างรายได้เสริมหลังเลิกงาน

คนรุ่นใหม่ทุกวันนี้ เริ่มหันมาให้ความสนใจกับการสร้างธุรกิจส่วนตัวกันมากขึ้น สังเกตได้จากร้านค้าออนไลน์ที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด อาจเป็นเพราะพฤติกรรมการบริโภคของผู้ซื้อเริ่มหันมาซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ตกันมากขึ้น จึงทำให้นักขายรุ่นใหม่หลายๆคนหันมาหารายได้เสริมจากการขายของออนไลน์นั่นเอง 

นายอาชีพเชื่อว่ามีพนักงานบริษัทหลายๆคนเช่นกัน ที่มีอาชีพเสริมในช่วงเวลาหลังเลิกงาน และอาชีพเสริมที่ทำก็ยังสร้างรายได้มากกว่างานประจำอีกด้วยซ้ำไป แต่การที่จะหาอาชีพเสริมที่น่าสนใจและลงทุนน้อยด้นั้น ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายซะเลยทีเดียว วันนี้นายอาชีพจึงจะมาแนะนำแนวทางการหาสินค้ามาขายทางอินเตอร์เน็ตรวมถึงช่องทางการตลาดมาให้เพื่อนๆได้นำไปใช้เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนทำธุรกิจส่วนตัว


แนะนำ 3 แนวทางในการหาสินค้ามาขายทางอินเตอร์เน็ต

สินค้าตามกระแส
สำหรับมือใหม่ที่อยากมีรายได้เสริมแต่ไม่รู้จะขายอะไรดี นายอาชีพอยากบอกว่าสินค้ามีอยู่มากมายหลากหลายชนิด แต่เราก็ต้องดูช่วงเวลาและความต้องการของผู้ซื้อด้วยว่าช่วงนั้นอะไรกำลังฮิต ยกตัวอย่างเช่น ไอโฟนรุ่นใหม่ออกวางจำหน่าย สิ่งที่จะขาย ก็อาจจะเป็นพวกอุปกรณ์เสริม เช่น เคสกันกระแทกของไอโฟน เราอาจจะนำเข้าสินค้ามาเองและทำตลาดเอง แต่สิ่งสำคัญก็คือ สินค้าของเราควรมีความแตกต่างมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เราอาจจะเอาสินค้ามาปรับแต่ง D.I.Y ลวดลายต่างๆเพื่อเพิ่มมูลค่า หลังจากนั้นก็ทำตลาดเปิดร้านขายทางอินเตอร์เน็ตหรือวางขายหน้าร้านของเราก็ได้

สินค้าตามช่วงฤดูกาล
สินค้าที่สร้างรายได้ให้กับผู้ขายอีกชนิดคือ สินค้าที่นำมาขายอย่างถูกที่ถูกเวลา ยกตัวอย่าง ช่วงฤดูหนาว นายอาชีพมักจะเห็นหลายๆคนตื่นเต้น ที่จะได้สัมผัสกับความหนาวเย็นของช่วงฤดูกาล ซึ่งแน่นอนสินค้าขายดีในช่วงฤดูหนาว ก็คงหนีไม่พ้น ผ้าผันคอและเสื้อกันหนาว (คงไม่มีใครนำร่มมาวางขายใช่ไหมครับ) แต่เส้นทางอาชีพสายนี้ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป เพราะคู่แข่งทางการค้าของเราก็เตรียมวางขายสินค้าชนิดเดียวกันกับเราเป็นแน่แท้ กลยุทธ์ของเราก็คือการสร้างความแตกต่างให้เหนือคู่แข่งให้ได้ บอกข้อดีของสินค้าของเราไป ว่าสินค้าของเรามีความฟรุ้งฟริ้งแค่ไหน บอกไปเลยว่า เนื้อผ้าแบบไหน นำเข้าจากประเทศอะไร รูปแบบ สไตล์ แฟชั่นสวยงามเพียงใด บอกเล่าด้วยภาพและคำบรรยายให้หมด จากนั้นก็ไปวัดกันอีกทีในเรื่องของช่องทางการตลาด

สินค้าฟุ่มเฟือยที่จำเป็น
นอกจากปัจจัย 4 ว่าด้วย อาหาร ที่อยู่อาศัย เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค ทุกวันนี้การใช้ชีวิตของมนุษย์มีความซับซ้อนมากกว่านั้น นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและร่ำรวยโดยส่วนใหญ่ ก็คือนักธุรกิจที่เข้าใจธรรมชาติของมนุษย์นั่นเอง คนส่วนใหญ่มักอยากจะดูดี อยากสวย อยากหล่อ อยากได้รับการยอมรับ ดังนั้นสินค้าที่จะนำมาขายให้กับกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ จึงจะต้องตอบสนองและทำให้ผู้บริโภครู้สึกได้ถึงความแตกต่างจากเดิมที่เป็นอยู่ให้ได้ สินค้าชนิดนี้ได้แก่ เครื่องสำอาง ที่ทำให้ดูดี ขาวขึ้น ลดริ้วรอย หรือแม้แต่ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา แว่นตา เครื่องประดับ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ แท็ปเลต ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่บ่งบอกถึงรสนิยมของผู้ใช้ ดังนั้นเราจะต้องหาสินค้าที่มีคุณภาพ ที่สำคัญสินค้าจะต้องโดดเด่นเหนือคู่แข่งของเราอีกด้วย

แนวทางและช่องทางในการสร้างรายได้จากการขายสินค้าออนไลน์
แนวทางการหาสินค้ามาขายเพื่อเป็นอาชีพเสริม จริงๆแล้วมีอีกหลายวิธี แต่ทั้ง 3 แนวทางที่ได้แนะนำมาข้างต้น ก็เป็นพื้นฐานที่สำคัญที่ไม่ควรมองข้ามและละเลย ส่วนแหล่งสินค้าที่จะรับมาขายที่อยู่ในประเทศไทย นายอาชีพคิดว่าหลายๆท่านคงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าจะหาสินค้าได้จากที่ไหน
แต่สำหรับบทความนี้ จะเป็นการแนะนำ"การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาขาย"เพื่อจะได้เกิดความแตกต่างจากผู้ขายรายอื่น และการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาขาย ทุกวันนี้ก็มีหลายช่องทาง เช่นการสั่งสินค้าแบบ Pre-order (พรีออเดอร์) ที่ถือได้ว่าสะดวกที่สุด ที่สำคัญสินค้าก็มีให้เลือกอยู่เป็นหมื่นๆชนิด โดยเฉพาะการนำเข้าสินค้าจากจีนจะมีสินค้าราคาถูกให้เลือกมากเป็นพิเศษ แต่อย่างไรก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราเองว่าจะนำสินค้าจากประเทศอะไรเข้ามาขาย เช่น สินค้าจาก จีน ญี่ปุ่น เกาหลี สหรัฐอเมริกา และอีกหลายแห่งเลยทีเดียว ส่วนช่องทางการตลาดแนะนำให้ เปิดเว็บไซต์เป็นร้านค้าออนไลน์ รวมถึงการเปิดเพจทาง facebook และการสร้างร้านค้าออนไลน์ที่ Line shop ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมของนักขายออนไลน์ทั้งหลายในขณะนี้

สาเหตุที่การขายของผ่าน internet เป็นที่นิยมในยุคนี้ก็คงเป็นเพราะว่า การขายของผ่านเน็ตเป็นอาชีพเสริมที่ลงทุนน้อย เพราะไม่ต้องลงทุนในเรื่องของอาคารและสถานที่
การขายของออนไลน์จึงเป็นงานทำที่บ้านที่สามารถทำได้หลังจากเลิกงานประจำ และเป็นงานที่สร้างรายได้เสริมที่ไม่ส่งผลกระทบต่องานหลักของเรา อาชีพทำเงินนั้นยังมีอีกมากมาย ผู้เขียนก็ขออวยพรให้เพื่อนๆที่กำลังมองหาอาชีพเสริม หรือคนที่คิดอยากจะมีธุรกิจส่วนตัว ได้สมหวังกับสิ่งที่ตั้งใจ พบกันใหม่กับนายอาชีพทาง Blog ช่องทางทำเงิน อาชีพเสริมทำเงิน สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

ผู้เขียน: นายอาชีพ

บทความที่เกี่ยวข้อง >> วิธีนำสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาขาย (pre-order)

Popular