การหารายได้เสริมกับงานฝีมือ งานประดิษฐ์

อาชีพเสริมงานฝีมือ
หลายๆคนมักบ่นอยู่เสมอว่า รายได้จากงานประจำยังไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในครอบครัว คิดแล้วคิดอีกว่าจะทำอย่างไรถึงจะมีรายได้เพิ่มเพื่อให้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายที่กำลังตามมาในแต่ละเดือน 

อาชีพเสริมทำเงินก็คือทางออกสำหรับผู้ที่พอมีเวลาที่เหลือก็คือลงมือทำ นายอาชีพขออนุญาติ ชี้ช่องทำเงินอีกเช่นเคย เพื่อให้พอเป็นช่องทางสำหรับผู้ที่ต้องการหารายได้เสริม มาวันนี้ก็จะมาแนะนำการหารายได้เสริมกับงานฝีมือ


จะว่าไปก็เหมือนเอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ แต่สำหรับหลายๆคนที่เคยคิดจะทำ แต่ไม่เคยลงมือทำ วันนี้เรามาจุดไฟกันครับเพื่อให้มีพลังใจอีกครั้ง งานฝีมือหรือที่เรียกกันว่างาน handmade มีมานานแล้วและที่สำคัญก็ยังเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่เสมอครับ ไม่ว่าจะเป็นตลาดของคนไทยและตลาดต่างชาติครับ
ว่างๆเพื่อนๆไปเดินตลาดจตุจักรดูซิ ชาวต่างชาติเค้ามาซื้องานฝีมือกันทั้งนั้น มาถึงตอนนี้ผู้อ่านคงคิดแล้วว่าจะทำอะไร เพราะนึกไม่ออก!  งานฝีมือที่ตลาดต้องการมีหลากหลายรูปแบบครับ มีตั้งแต่งานชิ้นเล็กๆ จนไปถึงชิ้นใหญ่ วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ มีทั้งแบบธรรมชาติและแบบที่ไม่ได้มาจากธรรมชาติ

ยกตัวอย่างการหาอาชีพเสริมจากงานฝีมืองานประดิษฐ์ แบบชิ้นเล็กๆ เช่น งานเย็บ ปัก ถัก ร้อย การทำสร้อยข้อมือคริสตัล งานร้อยลูกปัด การทักคอรสติส  นิตติ้ง โครเชต์ หรือแม้แต่การพันลวดอลูมิเนียมให้เป็นรูปทรงต่างๆ เช่นพวกหุ่นยนต์ งานพวกนี้สามารถรับไปทำที่บ้านได้ รายได้ก็ต้องคุยกับผู้ว่าจ้าง ถือว่าเป็นรายได้เสริมทำที่บ้าน สบายไปอีกแบบครับไม่ต้องออกไปข้างนอก

ส่วนงานฝีมือทีมีวัสดุอุปกรณ์จากธรรมชาติ ยิ่งเป็นที่ต้องการของตลาดครับ เช่น งาน จักสาน การทำโคมไฟจากกะลา การทำของเล่น การทำของแต่งบ้านแปลกๆ การวาดรูประบายสี สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ที่กล่าวมา ชาวต่างชาติชอบครับ บางคนซื้อไปขายต่อในราคาสูงๆและขายต่อหลายเท่าตัวเลยทีเดียว
ถึงตรงนี้คุณผู้อ่านที่คิดจะเริ่มทำ ให้สำรวจตัวเองครับว่าถนัดอะไร หลังจากนั้นก็สำรวจตลาด และลงมือทำ และนำไปโปรโมท รับรองเงินไหลมาแน่ครับ แต่ถ้าไม่มีความรู้เลยแต่ถ้าใจรักซะอย่าง
ก็มีที่เรียนฝึกอาชีพฟรีมากมายครับ

ช่องทางทำเงินยังมีอีกมากครับ แค่ขอให้ตั้งใจและลงมือทำครับ เจอกันบทความหน้าครับกับอาชีพเสริมทำเงิน


เขียนโดย: นายอาชีพ

บทความแนะนำ:  >> ดอกไม้ประดิษฐ์ อาชีพเสริมงานฝีมือที่น่าสนใจ

Popular